Logo
Hotline: 0907348668

Lịch sử hình thành đèn LED

08/08/2015 15:44

Trong hơn 30 năm, đèn led đó có những bước tiến vượt bậc qua các thể từ thế hệ 1 đến thế hệ 5. Đó là những bước tiến khoa học trong lĩnh vực chiếu sáng. Sự ra đời của OLED là một hướng đi mới của đèn LED trong tương lai.


Các bước tiến bộ của hệ thống chiếu sáng đèn LED 

     Trong hơn 30 năm, đèn LED đã được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau của ứng dụng, dù cho các hệ thống công nghiệp, thiết bị hi-fi, đèn xe hay quảng cáo. Phát triển kỹ thuật LED tiếp tục sải bước về phía trước. Trong quá trình những năm gần đây, hiệu quả chiếu sáng của đèn LED trắng đã tăng lên đến một đáng ngạc nhiên 130 lumen mỗi watt và nhiều hơn nữa. Đây là một xu hướng đó sẽ tiếp tục trong tương lai. Ngoài ra, các hiệu ứng vật lý của điện phát quang đã phát hiện hơn 100 năm trước đây.
 

 Hình ảnh về sự tiến hóa của đèn led


Tóm tắt lịch sử ngắn gọn lịch sử của đèn LED:

1907 người Anh Henry Joseph Vòng phát hiện ra rằng các vật liệu vô cơ có thể sáng lên khi có dòng điện được áp dụng. Trong cùng năm đó, ông xuất bản phát hiện của mình trên tạp chí "Electrical World".
Kể từ khi, tuy nhiên, ông đã làm việc chủ yếu trên một hệ thống định vị phát hiện mới cho vận tải biển, khám phá này ban đầu là lãng quên.
 
1921 Các nhà vật lý Nga Oleg Lossew lại nhận xét là "hiệu ứng Round" của phát xạ ánh sáng. Trong những năm tiếp theo, 1927-1942, ông đã kiểm tra và mô tả hiện tượng này chi tiết hơn.
 
1935 Nhà vật lý học người Pháp Georges Destriau phát hiện ra phát xạ ánh sáng trong kẽm sulfide. Trong danh dự của nhà vật lý người Nga, ông gọi là hiệu ứng "Lossew ánh sáng". Ngày nay Georges Destriau được ghi nhận là người phát minh ra điện phát.
 
1951 Sự phát triển của một bóng bán dẫn đánh dấu một bước tiến khoa học trong vật lý bán dẫn. Nó bây giờ có thể giải thích phát xạ ánh sáng.
 
1962 đầu tiên diode phát quang màu đỏ (gõ GaAsP), được phát triển bởi American Nick Holonyak, bước vào thị trường. Điều này đầu tiên LED trong khu vực bước sóng nhìn thấy được đánh dấu sự ra đời của các LED công nghiệp sản xuất.
 
1971 Như một kết quả của sự phát triển của vật liệu bán dẫn mới, đèn LED được sản xuất trong các màu sắc mới: màu xanh lá cây, màu cam và màu vàng. Hiệu suất và hiệu quả của LED tiếp tục cải thiện.
 
1993 Nhật Bản Shuji Nakamura phát triển các LED màu xanh rực rỡ đầu tiên và rất hiệu quả LED trong phạm vi quang phổ màu xanh lá cây (InGaN diode). Một thời gian sau, ông cũng thiết kế một đèn LED màu trắng ..
 
1995 đầu tiên với đèn LED ánh sáng trắng từ chuyển đổi phát quang được trình bày và được tung ra trên thị trường hai năm sau đó.
 
2006 Các điốt phát sáng đầu tiên của đèn LED với 100 lumen mỗi watt được sản xuất. Hiệu quả này có thể được chỉ outmatched bằng đèn phóng điện khí.

2010 LED của một màu nhất định với một hiệu quả chiếu sáng khổng lồ của 250 lumen mỗi watt đã và đang được phát triển trong điều kiện phòng thí nghiệm. Tiến độ tiếp tục tăng trước. Ngày nay, tiếp tục phát triển theo hướng OLED được coi là công nghệ của tương lai.

 
Các tin khác:

Video clip

Hỗ trợ trực tuyến

Hot line: Mr. Tuấn
0907348668
Hỗ trợ trực tuyến
sky-Service Support
Hỗ trợ trực tuyến

Sản phẩm nổi bật

Dự án tiêu biểu

Tin tức nổi bật